Trường THCS Thịnh Quang - Đống Đa - Hà Nội

https://thcsthinhquang.edu.vn


BCH Công Đoàn trường THCS Thịnh Quang tổ chức cho công đoàn viên đi tham quan dã ngoại

       Ngày 13 tháng 10 năm 2018 vừa qua, được sự nhất trí và tạo điều kiện của Ban Giám hiệu nhà trường, BCH Công Đoàn trường THCS Thịnh Quang đã tổ chức cho công đoàn viên trong đơn vị tham quan dã ngoại tại khu du lịch sinh thái Thung Nham – Tràng An , Ninh Bình.
BCH Công Đoàn trường THCS Thịnh Quang tổ chức cho công đoàn viên đi tham quan dã ngoại

Chuyến tham quan có hơn 40 cán bộ, công đoàn viên đang công tác tại trường và người thân tham gia đi cùng. Đậy là một kỉ niệm đẹp không thể quên trong kí ức mỗi người. Sau chuyến đi, tình thân, tình đồng nghiệp càng thêm gắn bó, thắt chặt, ấm áp hơn.
            Đúng 15h30 phút cả đoàn có mặt tại điểm đến đầu tiên : khu du lịch sinh thái Thung Nham, Ninh Bình  - còn được biết đến với tên gọi là Thung chim. Điểm ấn tượng đầu tiên với cả đoàn khi vừa đặt chân đến Thung Nham là một vùng non nước mây trời hòa quyện đẹp như một bức tranh sơn thủy hữu tình đầy mơ mộng. Càng ý nghĩa hơn khi vùng đất này từng là đất kinh đô Hoa Lư xưa nên còn lưu dấu nhiều dấu tích lịch sử.Vì thế, đến đây không chỉ để thỏa mãn về cảnh sắc mà còn có ý nghĩa hơn về mặt văn hóa lịch sử.
         Trên làn nước biếc bao quanh chân núi đá vôi, chiếc thuyền nan đưa cả đoàn dạo chơi ở xứ sở của các loài chim, phổ biến nhất là cò, vạc, diệp, le le, mòng két, chích chòe lửa, cho tới sáo đá. Đặc biệt, đây còn là nơi trú ngụ của hàng nghìn con chim các loại, trong đó có nhiều loài chim quý hiếm được ghi trong  sách đỏ..   
         Trong không gian yên tĩnh chỉ có tiếng mái chèo khua và tiếng vọng từ vách đá của người ngồi trên thuyền nói chuyện, tiếng ríu rít gọi bầy của các loài chim vang lên như một bản giao hưởng thiên nhiên rộn rã. do chọn đi vào mùa thu vì tiết trời se lạnh, nên cả đoàn có dịp được chứng kiến các loài chin kiếm ăn gần và về tổ sớm , chúng đậu kín các cành cây trên cao, khi vắt vẻo trêu đùa, khi bay nhảy như ca vũ thu hút mọi ánh nhìn khiến cả đoàn rất thích thú với chuyến đi đầy bổ ích này.
1c
Điểm đến tiếp theo của cả đoàn là khu quần thể danh thắng Tràng An, cả đoàn đến thăm Tràng An vào một buổi sáng tháng 10 giao mùa đẹp trời,
khi tiết trời dần bén sang hương thu dịu mát dù cái chói chang của hạ vẫn quyến luyến trong sắc nắng rực rỡ. 
      Tấm biển báo “Khu du lịch sinh thái Tràng An” đã hiện ra  chào đón cả đoàn, đi qua đoạn đường ngắn khúc khuỷu cả đoàn xuống đến bến thuyền. Những chiếc thuyền nhỏ xinh được sơn màu xanh lá cây nằm nối nhau bên bến đợi điệp màu với núi non, nước biếc tĩnh lặng mênh mang. 
       Cô lái đò sải tay chèo, chiếc thuyền rẽ làn nước trong xanh đưa mọi người đi thăm đền Trình và những hang động đầu tiên. Thuyền tiến sâu vào hang, bỏ lại đằng sau khung cảnh non nước sáng đẫm màu nắng, có cảm giác như đang trong một cuộc phiêu lưu vào thế giới bóng tối bí ẩn. Tiếng mái chèo khua nước vang âm lành lạnh, thạch nhũ đẹp mờ ảo dưới ánh đèn điện mắc dọc theo hang. 
       Cô lái đò giới thiệu cho cả đoàn  chiều dài từng thủy động. Nhiều chỗ hẹp và tối đến nỗi mọi người phải cúi người xuống thật thấp thuyền mới lách qua được. Thi thoảng, những giọt nước từ nhũ đá nhỏ xuống lách tách thấm vào da thịt mát lạnh đến giật mình. 
       Trong tranh tối tranh sáng nơi lòng hang, dòng nước ngầm cùng những hình thù đa dạng của thạch nhũ khiến trí tưởng tượng người ta bỗng trở sống động. Xuyên qua những hang nước ngoằn nghèo, lòng nhẹ nhõm dần khi thấy ánh sáng le lói từ phía cửa hang. Cùng nhịp chèo vang âm khua nước dội vào vách đá, chiếc thuyền nhỏ trôi dần ra đầm nước xanh trong mướt mà, lấp lánh những tia nắng trên bề mặt phẳng lặng như gương. 
2c
Thuyền nhẹ trôi trên mặt đầm lấp lánh ánh nắng

         Chao ôi! Cả một vùng sơn thủy hữu tình như bức tranh sống động với non xanh, nước biếc, cây cỏ hoa lá sáng tươi màu nắng. Bầu trời - tựa như trong câu thơ trác tuyệt của cụ Nguyễn Khuyến ngày xưa “Da trời ai nhuộm mà xanh ngắt?”, điểm xuyết những cụm mây trắng bồng bềnh soi vào lòng đầm. 
       Có thể nói chuyến đi đã mang lại sự hào hứng, phấn khởi, thoải mái và niềm vui trọn vẹn cho cả đoàn. Tham gia vào chuyến đi cả đoàn được khám phá những vùng đất tuyệt đẹp trên dải đất hình chữ S, được tìm hiểu về văn hóa, con người mảnh đất cố đô Ninh Bình … đó là những trải nghiệm tuyệt vời sẽ gắn kết mọi người thêm yêu thương và gắn bó hơn, góp phần xây dựng tinh thần thân thiện, đoàn kết trong mỗi cán bộ, công đoàn viên của đơn vị, tạo đà cho những chuyến du lịch tham quan học hỏi dài ngày các năm sau. Thay mặt cho công đoàn viên nhà trường tôi xin chân thành cảm ơn Ban Giám hiệu nhà trường, BCH Công Đoàn trường đã tổ chức cho công đoàn viên trong đơn vị có một chuyến tham quan dã ngoại vô cùng bổ ích, lý thú và vui vẻ, cuối cùng tôi xin chúc sức khỏe toàn thể công đoàn viên nhà trường một năm học mới với nhiều thành công và thắng lợi mới! Chúc cho công đoàn trường THCS Thịnh Quang ngày càng phát triển và vững mạnh !
         
Một số hình ảnh trong chuyến tham quan, dã ngoại:
3c
 
4c
 
5c
 
6c
 
7c1
 
8c1
 
9c

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây