Trường THCS Thịnh Quang - Đống Đa - Hà Nội

https://thcsthinhquang.edu.vn


Chuyên đề cấp Quận môn Sinh học

Dạy học theo hướng phát triển năng lực người học là xu hướng của giáo dục hiện đại. Với quan điểm giáo dục mới, cô giáo Phạm Thị Ánh cùng tổ Tự nhiên 2 trường THCS Thịnh Quang đã xây dựng tiết chuyên đề cấp quận với định hướng “Phát triển năng lực tư duy sáng tạo và nâng cao tính tích cực chủ động của học sinh trong dạy học môn Sinh học lớp 6”. 

Trong tiết học này, học sinh đã được hoá thân thành những nhà báo, phóng viên nhí khi tìm hiểu về nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường và thực phẩm bị hỏng. Không chỉ vậy, các em còn được đóng vai trở thành những “lợi khuẩn” và những “hại khuẩn” để hiểu rõ hơn về những lợi ích và tác hại của vi khuẩn. Những diễn viên nhí diễn xuất thật hồn nhiên và đáng yêu khiến tiết học trở nên thật thú vị. 

Những hoạt động như trò chơi ô chữ, lật mảnh ghép tìm bức tranh bí ẩn, cuộc đua kì thú ... đã khiến học sinh tích cực và chủ động trong suốt tiết học. 

Tiết học còn cung cấp cho học sinh những kiến thức cơ bản về HIV/AIDS để từ đó có những biện pháp phòng tránh HIV/AIDS nói riêng và hạn chế những tác hại do vi khuẩn và vi rút nói chung.

Lời bài hát "Hoà nhịp con tim" được cất lên cuối buổi học như một thông điệp: Hãy yêu thương, sẻ chia với những người nhiễm HIV/AIDS, đó cũng là một cách để đẩy lùi căn bệnh vô cùng nguy hiểm này.

Đến dự và chỉ đạo tiết chuyên đề có thầy giáo Vũ Như Hưng - chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Đống Đa và các thầy cô giáo từ 18 trường trong quận.

Qua những tiết chuyên đề như thế này, các thầy cô sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm trong đổi mới phương pháp dạy học.
 
s1
 
s2
 
s3
 
s4
 
s5
 
s6
 
s7
 
s8
 
s9
 
s10
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây