Trường THCS Thịnh Quang - Đống Đa - Hà Nội

https://thcsthinhquang.edu.vn


NGÀY ĐẦU ĐẾN TRƯỜNG CỦA HỌC SINH KHỐI 6

🎈Theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT thành phố Hà Nội, ngày 6/4/2022, học sinh khối 6 được đến trường học trực tiếp. Từ nhiều ngày trước, công tác chào đón học sinh, công tác phòng chống dịch bệnh, vệ sinh, khử khuẩn phòng học được thực hiện nghiêm túc theo qui định nhằm tạo môi trường học tập an toàn và an tâm cho học sinh, phụ huynh nhà trường.
🎈 Từ sáng sớm, Ban Giám hiệu, Đoàn thanh niên, GVCN cùng toàn thể giáo viên có tiết 1 đã có mặt để đón học trò với niềm hân hoan, phấn khởi. Và chưa đến 7h sáng, những bóng dáng nhỏ bé sau hơn 8 tháng học online đã được đến trường. Niềm vui phấn khởi được đi học hiện rõ trên từng ánh mắt, từng nụ cười; những cái vẫy tay, những tiếng gọi nhau từ xa chào bạn, chào thầy cô dù vẫn mang khẩu trang để đảm bảo nguyên tắc 5K trong phòng chống dich Covid-19. Sau khi xếp hàng để đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn, các em học sinh di chuyển vào lớp theo lối đi riêng để tới phòng học lớp mình.
🎈 Không chỉ bên ngoài cổng và sân trường, ở mỗi của lớp học, các cô giáo chủ nhiệm đã tận tình đứng đón chào các con, hỏi han, đôn đốc, nhắc nhở các con thực hiện đầy đủ, nghiêm túc nội quy phòng chống dịch. Niềm vui đã được lan tỏa trong từng lớp học, cô trò gặp nhau bồi hồi, xúc động. Với tinh thần đó, bạn Nguyễn Trúc Linh lớp 6A1 phấn khởi chia sẻ: “Từ đầu năm học đến nay, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên chúng con phải học trực tuyến. Hôm nay, được đến trường, gặp bạn bè và thầy cô, con rất vui. Công tác đảm bảo an toàn phòng - chống dịch của nhà trường rất chặt chẽ nên con thấy rất an tâm. Con tin rằng, với việc nghe giảng trực tiếp trên lớp và được thầy cô củng cố kiến thức, chúng con sẽ học tập tốt hơn.”
👋 Tạm biệt bố mẹ, tạm biệt căn phòng quen thuộc trong thời gian học online, tạm biệt ngày tháng bỡ ngỡ, rụt rè của ngày đầu tiên đi học. Đến trường học ngày hôm nay, trường mới lớn hơn, ước mơ cũng lớn hơn. Đừng ngập ngừng, e sợ, bởi đây chính là ngôi nhà chung của các con. Phía trước là bầu trời rộng mở, biển học là vô bờ. Bảng xanh, phấn trắng, trang sách mới đang chờ đón các con.
“Lên lớp 6 vào ngôi trường mới
Lòng bâng khuâng sách vở sang trang
Nắng cuối xuân chở mùa hạ tới
Rộn ràng nghe…tiếng trống vang vang
Lên lớp 6 bao điều mới lạ
Đường chưa đi đã thấy quen quen
Sân trường mới…phượng vừa xanh lá
Nhận chỗ ngồi thoáng nhớ thoáng quên.”
🎈 Các con hãy tự tin, vững bước, bởi nơi đây, thầy cô sẽ chắp cánh ước mơ cho các con bay vào tương lai. Mái trường này sẽ kết tinh niềm say mê mơ ước của những trái tim đầy nghị lực, sẽ đem đến cho các con niềm tự hào vững bước đi lên.
Toàn thể thầy cô rất hân hoan chào đón các con!
🎊 Chúc tất cả các con học sinh khối 6 đạt được nhiều thành tích tốt về học tập và rèn luyện trong học kì II năm học 2021 – 2022 ❤️
1 11
 
1 12
 
1 13
 
1 4
 
1 6
 
1 7
 
1 15
 
1 14
 
1 13
 
1 8

1 9
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây