Trường THCS Thịnh Quang - Đống Đa - Hà Nội

https://thcsthinhquang.edu.vn


Thi vào lớp 10 của Hà Nội: Bốn bài thi, ba nguyện vọng

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của TP Hà Nội năm nay sẽ thực hiện theo phương thức thi tuyển với bốn bài thi độc lập. Đáng chú ý, mỗi thí sinh có thể đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào ba trường công lập.

Ngày 19-2, UBND thành phố Hà Nội đã ký Quyết định số 839/QĐ-UBND, phê duyệt kết hoạch tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022.

Theo đó, phương thức tuyển sinh là thi tuyển. Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức một kỳ thi chung vào lớp 10 cho tất cả các trường THPT công lập trên địa bàn. Kỳ thi gồm bốn bài thi độc lập: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và bài thi thứ tư. Trong đó, bài thi thứ tư được chọn ngẫu nhiên thuộc một trong các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Giáo dục công dân, Địa lý. Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ công bố bài thi thứ tư vào tháng 3.
 

khts4

Với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh tự chọn một trong các thứ tiếng: Tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Nhật, tiếng Hàn. Thí sinh được đăng ký thi thứ tiếng ngoại ngữ khác với thứ tiếng ngoại ngữ đang học tại trường THCS.

Theo lịch dự kiến, kỳ thi lớp 10 năm học 2021-2022 sẽ được tổ chức vào ngày 29 và 30-5.

Điểm mới đáng chú ý là kỳ thi vào lớp 10 năm nay mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào ba trường THPT công lập, xếp theo thứ tự NV1, NV2, NV3. Trong đó, NV1, NV2 phải thuộc khu vực tuyển sinh mà học sinh có hộ khẩu thường trú. NV3 có thể thuộc một khu vực tuyển sinh bất kỳ. Học sinh không được thay đổi nguyện vọng sau khi đăng ký.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây