Trường THCS Thịnh Quang - Đống Đa - Hà Nội

https://thcsthinhquang.edu.vn


TRƯỜNG THCS THỊNH QUANG – TƯNG BỪNG PHẤN KHỞI TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG: "NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH 2023"

Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách là kho tàng tri thức, là sản phẩm văn hóa tinh thần đóng vai trò rất quan trọng. Có thể nói sách là người thầy dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả; Sách là người bạn gần gũi chia sẻ niềm vui, nỗi buồn của mỗi chúng ta. Vì thế, từ lâu đọc sách đã trở thành một nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Không ai có thể phủ nhận được giá trị của sách và thế giới kì diệu mà mỗi trang sách mang đến. Việc phát triển văn hoá đọc, nhất là đối với trẻ em là điều vô cùng cần thiết. Thực hiện công văn của Sở GD&ĐT Thành phố Hà nội, Công văn hướng dẫn của Phòng GD&ĐT quận Đống Đa, Kế hoạch năm học của trường THCS Thịnh Quang; Kế hoạch hoạt động của thư viện nhà trường năm học 2022 - 2023, Thư viện trường THCS Thịnh Quang đã xây dựng kế hoạch và tổ chức "Ngày hội đọc sách năm 2023". Sáng ngày 11/3/2023 trường THCS Thịnh Quang tưng bừng, phấn khởi tổ chức hoạt động “Ngày hội đọc sách năm 2023" với sự có mặt của đại diện Công ty cổ phần Xuất bản và Dữ liệu ETS cùng sự tham gia của toàn thể cán bộ giáo viên, học sinh và đại diện phụ huynh các lớp.
s1
 
s2
 
s9

Ngày hội đọc sách được mở đầu bằng hoạt động khởi động vô cùng lí thú cho tất cả các em học sinh do đại diện của Công ty cổ phần Xuất bản và dữ liệu ETS làm quản trò. Khi bầu không khí đã nóng lên, cô Đèo Thị Kim Oanh - trưởng phòng Makettinh của ETS đã có phần diễn giảng về sách, vai trò của sách trong học tập đối với học sinh. Bài giao lưu của cô rất gần gũi, với những câu tương tác giúp học sinh dễ dàng chia sẻ những suy nghĩ, trải nghiệm của bản thân về những khó khăn trong học tập, lựa chọn sách
s4
 
s5
 
s6

... . Sau bài chia sẻ của cô Kim Oanh, các em học sinh được đi tham các gian hàng trưng bày sách, được đọc sách tận tay chọn những cuốn sách ý nghĩa có giá trị ngay tại sân trường. "Ngày hội đọc sách năm 2022" tại trường THCS Thịnh Quang đã thành công tốt đẹp góp phần đưa văn hóa đọc trở thành thói quen, rèn cho các em học sinh biết chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao phù hợp với lứa tuổi, đồng thời giúp các em học tập những gương tốt việc tốt, các nhân vật sự kiện lịch sử, thế giới tự nhiên khoa học,... để phục vụ trong việc học tập nâng cao kiến thức hình thành nhân cách. Qua đó, góp phần tuyên truyền giáo dục cho các em về việc đọc sách cũng như trân trọng, giữ gìn và bảo vệ sách. Ngày hội đọc sách sẽ không chỉ thấm sâu trong tiềm thức mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường mà còn lan tỏa tới các bậc phụ huynh, tới những người yêu sách trong cộng đồng./.
s7
 
s8
 
s10
 
s11
 
s12
 
s13
 
s14
 
s18

                                                             Bài và ảnh: Nhóm truyền thông THCS Thịnh Quang
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây