Sự kiện truyền thông “Thành phố an toàn, an toàn cho trẻ em gái”

Thứ tư - 25/12/2019 11:54
Sáng ngày 21 tháng 12 năm 2019, Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội, phối hợp cùng Hội Liên hiệp phụ nữ phường Thịnh Quang và Trường THCS Thịnh Quang long trọng tổ chức chương trình sự kiện truyền thông “ Thành phố an toàn, thân thiện với trẻ em gái”.
Về dự chương trình sự kiện truyền thông, thầy và trò nhà trường đã rất vinh dự được đón bà Trần Thị Thanh Huyền – chuyên viên Ban chính sách luật pháp phụ nữ thành phố Hà Nội, bà Nguyễn Thị Bích Hằng- Phó chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ quận Đống Đa, bà Nguyễn Thị Thanh Yến– Đảng ủy viên, Phó chủ tịch ủy ban nhân dân phường Thịnh Quang, bà Hoàng Thị Bảy – Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Thịnh Quang, cùng các Ban ngành đoàn thể của phường Thịnh Quang và toàn thể thầy và trò trường THCS Thịnh Quang.
Mở đầu cho chương trình sự kiện truyền thông là những tiết mục văn nghệ vô cùng sôi động, hấp dẫn tạo không khí tưng bừng, phấn khởi của bác Hoàng Thị Bảy -Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Thịnh Quang và em học sinh đến từ trường THCS Thịnh Quang.
Đến với chương trình sự kiện truyền thông lần này, với các vai diễn rất ấn tượng, có hồn khi hóa thân thành các cô bé gái, bác lái xe, chú công an... qua hai tiểu phẩm “Trên chuyến xe bus”, “Thức tỉnh” của các bác trong Hội Liên hiệp phụ nữ phường Thịnh Quang đã lột tả được phần nào những nguy cơ bị bạo hành, quấy rối, xâm hại tình dục của các em gái ở những nơi công cộng; mang lại cho các em học sinh của nhà trường những trải nghiệm mới đầy lí thú và những kiến thức vô cùng bổ ích về quyền của trẻ em và sự bình đẳng giới. Qua hai tiểu phẩm các bác đã để lại những ấn tượng rất sâu sắc trong lòng thầy và trò trường THCS Thịnh Quang. Cảm ơn các bác đã mang đến cho chương trình, cho các con học sinh những kiến thức, những bài học, những kinh nghiệm đầy bổ ích.
Không chỉ được tìm hiểu kiến thức qua các tiểu phẩm sinh động mà đến với buổi truyền thông, các em học sinh của trường THCS Thịnh Quang còn được tham gia vào trả lời rất nhiều các câu hỏi giao lưu và các câu hỏi xử lí tình huống vô cùng lí thú và hài hước qua hai tiểu phẩm “Hai anh em” của các con học sinh lớp 6A1 và “Ước mơ” đến từ các con học sinh lớp 7A1 để nhận được những phần quà vô cùng thích thú. Thông qua việc tìm hiểu và trả lời các câu hỏi cũng  cung cấp cho các em những kiến thức bổ ích giúp các em cùng chia sẻ, thảo luận cởi mở và nâng cao nhận thức trước những nguy cơ bị bạo hành, quấy rối, xâm hại tình dục; giúp các em hiểu biết hơn về những kiến thức bình đẳng giới.
Chương trình truyền thông kết thúc trong tiếng vỗ tay đầy thích thú, tiếng hô vang tên tổng đài tư vấn của các con học sinh khi các con gặp phải nguy cơ bị bạo hành, quấy rối và xâm hại tình dục : “TỔNG ĐÀI TƯ VẤN MIỄN PHÍ 111 ” với những khuôn mặt rạng ngời niềm tin vui về một buổi ngoại khóa đầy bổ ích.
Một số hình ảnh trong chương trình.
1 1
 
2 1
 
3 1
 
4 1
 
5 1
 
6 1
 
7 1
 
8 1
 
9 1
 
10 1
 
11 1

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê trực tuyến
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay3,088
  • Tháng hiện tại60,060
  • Tổng lượt truy cập4,172,815
Tuyển sinh lớp 10
Tuyển sinh 10 -CĐCT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây