Tăng cường giáo dục tuyên truyền pháp luật cho học sinh

Thứ hai - 23/09/2019 09:32
Ngày 23-9, Ban chỉ đạo 138 quận Đống Đa, Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức tuyên truyền giáo dục pháp luật cho học sinh tại trường THCS Thịnh Quang và THCS Quang Trung, quận Đống Đa.
giao thong 1

Báo cáo viên giới thiệu cách nhận biết các loại ma túy hiện nay cho học sinh

Theo Trung tá Nguyễn Tiến Đạt, Phó trưởng Công an quận Đống Đa: “Chương trình tuyên truyền giáo dục pháp luật về ma túy, giao thông, PCCC cho học sinh nằm trong kế hoạch công tác năm 2019 của Ban Chỉ đạo 138 quận Đống Đa. thanh nẹp góc giấy , thanh nẹp giấy

Chương trình nhằm cung cấp các thông tin, kiến thức và kỹ năng cơ bản nhất cho học sinh, để phòng chống tác hại của ma túy, tham gia giao thông an toàn và thoát hiểm khi xảy ra cháy. Thông qua các bài giảng với nội dung bổ ích, lý thú của các chiến sỹ Công an sẽ giúp các em có nhận thức về pháp luật tốt hơn, góp phần phát triển tư duy cho thế hệ trẻ quận Đống Đa có lối sống lành mạnh, am hiểu và tuân thủ các quy định của pháp luật...”.

giao thong 2

Cùng với đó là cách phòng ngừa tác hại của các loại ma túy

Tại buổi tuyên truyền, các báo cáo viên Khoa Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma tuý, Học viện CSND và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố Hà Nội đã trao đổi, giới thiệu về các loại ma tuý mới hiện nay như cỏ mỹ, tem lưỡi, heroin, ma tuý đá… và các thông tin về hình thức, tác hại của ma tuý.

Đặc biệt, các báo cáo viên cũng truyền đạt đến các em học sinh về tác hại của “bóng cười”, một trong những loại “đồ chơi” đang được giới trẻ yêu thích, sử dụng rộng rãi. Cùng với đó là các kỹ năng nhận diện, ứng phó với các tình huống khi bị rủ rê, lôi kéo sử dụng ma túy; khi có tâm lý tiêu cực; khi bị các đối tượng lừa hoặc uy hiếp… 
 

giao thong 3

Giảng viên hướng dẫn học sinh cách nhận biết các loại mũ bảo hiểm đạt chuẩn

Bên cạnh trao đổi, những nội dung tuyên truyền được lồng ghép khéo léo qua tiết mục kịch “Cái chết trắng” đầy sáng tạo, vui nhộn và hài hước, khiến những kiến thức về các loại ma túy và tác hại của chúng tưởng như rất khô khan, đã được các em tiếp thu một cách hào hứng.

Những động tác võ thuật đẹp mắt của các chiến sĩ Công an khi trấn áp tội phạm đã gây ấn tượng mạnh, khiến sân trường tràn ngập những tiếng vỗ tay của các em học sinh.

giao thong 4

Với cách truyền đạt hấp dẫn, buổi tuyên truyền đã thu hút được sự tham gia của học sinh

Ngoài ra, trong buổi tuyên truyền, giảng viên trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân 1 đã hướng dẫn học sinh các nguyên tắc cơ bản khi tham gia giao thông, cách đội mũ bảo hiểm đúng cách, sử dụng mũ bảo hiểm đạt chuẩn...

Cùng với đó, các kỹ năng cơ bản về PCCC cũng được truyền đạt đến các em học sinh. Các CBCS đã hướng dẫn học sinh cách thoát nạn, cứu người bị mắc kẹt, sử dụng các thiết bị chống khói độc như mặt nạ... khi có cháy xảy ra.

giao thong 5

CBCS hướng dẫn các em học sinh cách cứu nạn khi xảy ra sự cố hỏa nạn

Cũng trong buổi tuyên truyền, trường THCS Thịnh Quang đã phối hợp với Công an quận Đống Đa, tổ chức cho học sinh ký cam kết thực hiện trật tự an toàn giao thông trong năm học 2019-2020.

giao thong 6

Học sinh, phụ huynh và đại diện Trường THCS Thịnh Quang tổ chức ký cam kết tuân thủ luật giao thông

Với nỗ lực trong việc đổi mới phương thức tuyên truyền và sự nhiệt tình, gần gũi của các chiến sĩ Công an đã mang tới một chương trình giáo dục, phòng chống tác hại của ma túy, giao thông, PCCC hấp dẫn, để lại những ấn tượng tốt đẹp cho các em học sinh của 2 trường học.

Nhiều em học sinh đã hào hứng bày tỏ mong muốn được trở thành người chiến sĩ công an trong tương lai, để góp phần đẩy lùi tệ nạn xã hội, bảo vệ sự bình yên cuộc sống của nhân dân.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây