Chương trình ngoại khóa: Hành trình Văn hóa

Thứ bảy - 02/11/2019 10:26
Ngày 31/10, các bạn học sinh trường THCS Thịnh Quang đã có một buổi ngoại khóa đầy thú vị với chủ đề "Hành trình văn hóa" tại Khu bảo tồn làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải.
           Sau quãng đường dài 70km từ Hà Nội về Thái Nguyên, bước xuống ô tô, mọi mệt nhọc như tan biến, các em học sinh cũng như các thầy cô giáo được đắm mình trong bầu không khí trong lành, thanh bình. Không gian thiên nhiên tươi xanh, với núi đồi, cỏ cây, hoa lá và hồ nước mát mẻ, với những ngôi nhà sàn mộc mạc, lấp ló sau những tán cây um tùm.
1

          Các bạn học sinh đã được trải nghiệm một số nét văn hóa truyền thống của đồng bào Tày, mở đầu là màn khai hội "Lồng tồng" - hoạt động tín ngưỡng cầu trời cho mưa thuận gió hòa, cây cối tốt tươi, mùa màng bội thu, đời sống ấm no. Sau phần lễ trang trọng là màn biểu diễn hát then cổ "Cẳm then slắng én" đầy độc đáo, đậm đà bản sắc dân tộc.
2

          Học sinh nhà trường được chia thành các nhóm tham gia các hoạt động lí thú như: làm mô hình cối giã gạo tại nhà thủ công truyền thống của bản; thực hành làm bánh nếp truyền thống; trải nghiệm làm bác nông dân, tham gia hoạt động trồng chè; ghé thăm những căn nhà sàn, nghe giới thiệu về các nghề truyền thống tiêu biểu của người Tày: nghề làm thuốc, làm chè, làm rượu, cùng những nét sinh hoạt gia đình, cộng đồng của người Tày. Hoạt động khiến tất cả các bạn học sinh đều hứng thú chính là cuộc thi nướng gà, nấu cơm niêu giữa các lớp rồi cùng nhau thưởng thức các thành phẩm của mình.
3

          Sau giờ nghỉ trưa, các bạn học sinh tập trung tại khu sân khấu trung tâm, tham gia vào chương trình "Ngày hội trò chơi dân gian" với các trò chơi như ném còn, kéo co, đi cà kheo... Đã có thật nhiều niềm vui, tiếng cười khi cả lớp đoàn kết bên nhau trong các trò chơi tập thể.
4

          Chương trình ngoại khóa "Hành trình văn hóa" khép lại, tạm biệt bản làng Thái Hải, các bạn học sinh trường THCS Thịnh Quang đã có một ngày đáng nhớ, hiểu thêm về những nét đẹp văn hóa của đồng bào dân tộc Tày, hòa mình vào thiên nhiên, gắn kết hơn tình thầy cô, bè bạn.
5b
 
6
 
7
 
8
 
9
 
8
 
9
 
10
 
11
 
12
 
13
 
14
 
15
 
16
 
17
 
18
 
19
 
20
 
21
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê trực tuyến
  • Đang truy cập14
  • Hôm nay3,176
  • Tháng hiện tại74,137
  • Tổng lượt truy cập4,186,892
Tuyển sinh 10 -CĐCT
Tuyển sinh lớp 10
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây