Liên hoan "chiến sĩ nhỏ Điện Biên" năm học 2018 - 2019

Thứ sáu - 03/05/2019 07:41
Chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019), hướng tới kỷ niệm 65 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2019), sáng ngày 20 tháng 4, Liên đội trường THCS Thịnh Quang đã long trọng tổ chức Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên năm học 2018-2019.
Chương trình Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên là hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống yêu nước của dân tộc, nêu cao tinh thần anh dũng quật cường của nhân dân ta từ đó giáo dục học sinh ý thức rèn luyện trong học tập và tham gia các hoạt động.

Tham dự Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên, 18 chiến sỹ nhỏ của 3 đội chơi mang tên Tô Vĩnh Diện, Bế Văn Đàn, Phan Đình Giót, đã trải qua 3 phần thi, gồm: chào hỏi với chủ đề “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”; phần thi kiến thức với chủ đề “Điện Biên Phủ anh hùng” và phần thi tài năng với chù đề “Em là chiến sỹ nhỏ Điện Biên”. Các phần thi đều được các đội chơi chuẩn bị công phu với các màn múa hát tập thể, sân khấu hóa kể về cuộc đời của các anh hùng dân tộc, về địa danh Điện Biên Phủ - lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.

Đến với Liên hoan lần này mặc dù các em chỉ là những diễn viên không chuyên và được chuẩn bị trong thời gian ngắn nhưng các em đã thể hiện được những ý tưởng hết sức độc đáo và sâu sắc qua các tiết mục. Ban giám khảo cũng như các thầy cô giáo đã hết sức bất ngờ trước tài năng của các em học sinh. Các em đã mang đến cho Liên hoan những tiết mục vô cùng ấn tượng và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự hiểu biết của các em về lịch sử Việt Nam, về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ; về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các gương anh hùng tiêu biểu trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Cũng từ đó các em biết phát huy tinh thần trách nhiệm và tình yêu đối với đất nước, tạo phong trào thi đua sôi nổi trong Liên đội.

Liên hoan đã diễn ra thành công, tạo được không khí vui tươi, phấn khởi. Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội Phan Đình Giót, giải Nhì cho đội Tô Vĩnh Diện và giải Ba cho đội Bế Văn Đàn. Đồng thời trao ba giải chuyên đề cho phần thi “Chào hỏi ấn tượng nhất”, phần thi “Kiến thức xuất sắc nhất”, và phần thi “Tài năng xuất sắc nhất” cho các đội thi.

Một số hình ảnh của chương trình Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”
cs1
cs2
 
cs3
 
cs4
 
cs5
 
cs6
 
cs7
 
cs8
 
cs9
 
cs10
 
cs11
 
cs12
 
cs13
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây