Hội thi "Cắm hoa nghệ thuật" chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8 - 3

Thứ năm - 14/03/2019 19:47
Trong không khí tưng bừng chào mừng 109 năm ngày Quốc tế Phụ nữ, sáng ngày 08/3/2019, Trường THCS Thịnh Quang đã tổ chức Hội thi “Cắm hoa nghệ thuật ” với chủ đề: “Tôn vinh phụ nữ Việt Nam ”.
     Hội thi là một trong những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhằm giáo dục kỹ năng sống cho học sinh thông qua hoạt động trải nghiệm. Có thể nói, cuộc thi đã đem lại không khí rộn ràng, vui tươi và sôi nổi. Qua cuộc thi, các em đã có những trải nghiệm thú vị, thể hiện được những hiểu biết của mình về ý nghĩa các loài hoa, nghệ thuật cắm hoa và đặc biệt là mỗi lớp mang đến một thông điệp riêng trong ngày lễ tôn vinh người phụ nữ Việt Nam.
       Đến với Hội thi cắm hoa lần này, tại Hội thi có 18 đội thi tham gia, các đội thi đã có sự chuẩn bị hết sức công phu. Từ ý tưởng thiết kế đến các loại nguyên liệu đã được các đội bàn bạc, thảo luận hết sức kỹ càng với mong muốn đem đến cho Hội thi những tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt và ý nghĩa.
        Cuộc thi bao gồm hai phần, phần một là thi cắm hoa trong thời gian 30 phút và phần hai là thuyết trình ý tưởng trong thời gian 3 phút, cả hai phần đều diễn ra hết sức sôi đông, nghiêm túc. Nhìn các thí sinh tỉ mỉ, chăm chút tỉa cắt từng cành lá, bông hoa để cắm vào giỏ, lọ hoa chắc hẳn ai trong chúng ta cũng sẽ nghĩ những  đôi bàn tay khéo léo kia là của các em nữ sinh. Nhưng tại hội thi đặc biệt lần này, các em nam sinh đã có dịp được thể hiện những ý tưởng hết sức độc đáo, táo bạo và không kém phần tinh tế. Mặc dù đều là những thí sinh không chuyên nhưng các em đã mang đến cho Hội thi những tác phẩm ấn tượng, không chỉ đẹp về hình thức mà còn có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Ban giám khảo rất vui mừng và bất ngờ trước những sản phẩm tuyệt vời của các em nam sinh. Bằng đôi bàn tay khéo léo, sự cảm nhận tinh tế, các thao tác nhanh nhẹn, các em đã gửi gắm những ý tưởng, tình cảm và tâm huyết của mình vào các lẵng hoa đẹp mắt, mang tính nghệ thuật cao. Nhiều phần thi thuyết trình sâu sắc, diễn cảm và có sức lôi cuốn hấp dẫn. 18 giỏ hoa của các nam sinh đại diện cho 18 lớp, mỗi giỏ mang một vẻ đẹp riêng đều tỏa sắc hương làm sáng ấm cả sân trường ngày 8/3 và cũng là món quà đặc biệt nhất nhân ngày lễ kỷ niệm đối với các cô và nữ sinh. Qua những lẵng hoa độc đáo, sáng tạo các em đã thể hiện tình yêu, sự tôn trọng và ngợi ca người phụ nữ
        Hội thi đã diễn ra thành công tốt đẹp tạo không khí vui tươi, phấn khởi. Kết thúc Hội thi, Ban giám khảo đã làm việc hết sức công tâm lựa chọn những đội xứng đáng nhất để trao giải. Kết quả: Các giải được trao theo từng khối, 18 đội tham dự thi đã giành được các giải của Hội thi: 04 giải nhất, 04 giải nhì và 04 giải ba, 06 giải khuyến khích.máy cuốn ống, máy thanh nẹp, thanh nẹp giấy, máy cuốn ống giấy
Một số hình ảnh của Hội thi:
h1
 
h2
 
h3
 
h4
 
h5
 
h6
 
h7
 
h8
 
h9
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây