Chuyên đề "Ngày hội đọc sách" năm 2018 trường THCS Thịnh Quang

Thứ hai - 03/12/2018 05:10
       Từ lâu, sách luôn là người bạn gắn bó, thân thiết với con người. Trong lá đơn xin học cho con, tổng thống Mĩ Lincôn từng viết: “Nhờ thầy chỉ cho cháu thế giới kì diệu của sách”. Còn đại văn hào người Nga Mac-xim Gorki lại nói: "Tôi càng đọc nhiều sách thì sách càng làm cho tôi gắn bó với thế giới, cuộc đời càng trở nên rực rỡ, có ý nghĩa đối với tôi." và ông khuyên chúng ta: “Hãy yêu sách, nó là nguồn kiến thức, chỉ có kiến thức mới là con đường sống”. Sách là nguồn tri thức vô tận của đời sống con người, là chìa khóa của sự thành công! Chính vì thế mà ngày hội đọc sách đã ra đời, trở thành nét văn hóa không thể thiếu của các quốc gia, trong đó có Việt Nam. Tại trường học, các hoạt động ngoại khóa đều đã và đang hướng tới mục đích: Mỗi ngày đến trường, các em học sinh sẽ được bước vào thế giới kì diệu của sách, được khám phá chân trời rộng mở, những tri thức mới lạ mà sách đem lại.
       Được sự chỉ đạo của Phòng giáo dục và Đào tạo quận Đống Đa, ngày 29/11, trường THCS Thịnh Quang đã tổ chức chuyên đề "Ngày hội đọc sách".
1 fileminimizer
 
1a fileminimizer
 
1b fileminimizer
 
2 fileminimizer

          Tham dự buổi chuyên đề có đồng chí Nguyễn Thị Tần - chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Đống Đa, các đồng chí quản lý thư viện của các trường THCS trong quận Đống Đa, các bác phụ huynh đại diện cho Ban phụ huynh các lớp, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh.
 
3 fileminimizer

          Mở đầu chương trình, cô Trần Thị Mỹ An - Phó bí thư chi bộ, phó hiệu trưởng nhà trường đã lên phát biểu khai mạc chuyên đề "Ngày hội đọc sách".
 
4 fileminimizer

          Nhà trường đã tổng kết phong trào "Ủng hộ sách cho Thư viện nhà trường" nhằm tạo dựng một thư viện sách phong phú, thỏa niềm đam mê tìm hiểu, khám khá cho học sinh toàn trường và hội thi "Vẽ tranh theo sách". Những bức tranh đặc sắc nhất đã được trưng bày, thể hiện sự đam mê, tài năng và trí tưởng tượng tuyệt vời của các em học sinh trương THCS Thịnh Quang.
 
5 fileminimizer
 
6 fileminimizer
 
7 fileminimizer
 
8 fileminimizer
 
9a fileminimizer
 
9c fileminimizer
 
9b fileminimizer

          Trong chuyên đề lần này, thư viện trường THCS Thịnh Quang đã chọn những cuốn sách về Bác Hồ để giới thiệu, với chủ đề: "Hồ Chí Minh - tên người sống mãi".
          Cô Vũ Thị Thanh Thúy - nhân viên quản lý thư viện nhà trường đã có phần giới thiệu ngắn gọn về thư viện trường THCS Thịnh Quang và tổng hợp những cuốn sách viết về Bác.
 
10 fileminimizer

          Cuộc đời của Bác Hồ qua những trang sách đã được tái hiện một cách rất sinh động trên sân khấu buổi chuyên đề qua những tiểu phẩm, những lời kể chuyện, những chia sẻ chân thành, những lời ca tiếng hát lắng sâu. Đã có những giây phút mọi người như lặng đi, nghẹn ngào trong một nỗi xúc động khi hướng về vị Cha già dân tộc, khóe mắt ai đó đã cay cay, ...
 
11 fileminimizer
 
12 fileminimizer
 
13 fileminimizer
 
14 1 fileminimizer
 
15 fileminimizer
 
16 fileminimizer
 
17 fileminimizer
 
18 2 fileminimizer
 
19 fileminimizer

Qua mỗi cuốn sách viết về Bác, ta như nghiêng mình trước một tấm gương sáng ngời về nhân cách thanh cao, nặng sâu tình yêu nước thương dân, suốt đời không ngừng đọc và tự học để trau dồi tri thức.

          Đi qua những phút giây lắng đọng, không khí trở nên sôi nổi hơn khi các bạn học sinh được tham gia trả lời các câu hỏi liên quan đến những cuốn sách viết về Bác hay tham gia phần thi xếp tranh rồi kể chuyện về Bác.
20 fileminimizer

         
21 fileminimizer
 
22 fileminimizer
 
23 fileminimizer
 
24 fileminimizer
 
25 fileminimizer
 
26 fileminimizer
 
27 fileminimizer
 
28 fileminimizer
 
29 fileminimizer

Buổi chuyên đề đã khép lại bằng màn hát múa được dàn dựng công phu ca khúc "Hồ Chí Minh đẹp nhất tên người" do các thầy cô giáo và các em học sinh trường THCS Thịnh Quang thể hiện.
30 fileminimizer
 
31 fileminimizer

      img 8191 fileminimizer 
   Có lẽ chẳng thể nào nói hết những xúc động nghẹn ngào, những kính yêu vô hạn khi ta đến với trang sách viết về Người. Hãy cùng đọc, cùng lắng sâu để thấy Bác như vẫn đang thật gần bên ta, để chợt nhận ra rằng: tâm hồn ta như sáng trong hơn khi đọc những trang sách ấy.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây